Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

BẠN SUY NGHĨ GÌ VỀ TRINH TIẾT


Với sự phát triển của công nghệ thông tin và Việt Nam đang dần hội nhập với quốc tế thì những nền văn hóa phương Tây đang dần xâm nhập vào nước ta. Việc 2 người chưa phải là vợ chồng nhưng sống với nhau như là vợ chồng cũng là chuyện thường ngày mà ở mọi nơi chúng ta có thể bắt gặp. có khi tình yêu của họ đi đến được bến bờ của hạnh phúc nhưng có lúc cũng phải đường ai nấy đi. 

 Va mang trinh Tham My Vien
Khi chia tay như thế thì đa phần người phụ nữ sẽ chịu nhiều thiệt thòi, họ mất đi trinh tiết và sẽ khó tìm được hạnh phúc mới. Dù quan niệm của giới trẻ ngày nay đã phần nào thông thoáng hơn, khi được hỏi : “Bạn nghĩ thế nào khi người yêu của mình không còn “nguyên vẹn”, thì rất nhiều người trả lời rằng chẳng sao cả, chỉ cần cô ấy yêu mình và chung thuỷ với mình là đủ. Nhưng cũng không ít người còn quan niệm lấy màng trinh làm thước đo phẩm hạnh của người phụ nữ”. Có nhiều ý kiến khác nhau về trinh tiết của người phụ nữ, ý kiến của bạn sẽ như thế nào?

Dưới đây là một vài ý kiến nhỏ về vấn đề này:
Phan Lê Tùng (Học viện báo chí tuyên truyền):va mang trinh, do choi tinh duc, am dao gia, phau thuat tham my Đàn ông không có quyền đòi hỏi gì ở phụ nữ
"Tôi nghĩ rằng chúng ta nên nhìn thoáng hơn cho phụ nữ. Bởi một khi đàn ông không còn nguyên vẹn thì làm sao có thể đòi hỏi người yêu mình còn nguyên vẹn được. Trinh tiết không phải là thước đo đánh giá đúng giá trị của con người”.

Nguyễn Phương Thanh (Hải Dương): Lần đầu rất thiêng liêng.
“Chúng ta đang đề cập vấn đề trinh tiết theo khía cạnh đã từng quan hệ tình dục trước hôn nhân. Tôi coi lần đầu tiên là cái gì đó rất thiêng liêng và chỉ có chồng mình mới có quyền và xứng đáng được hưởng trọn vẹn sự trinh nguyên trinh tiết đó”.

Ngụy Cúc (Bắc Giang): Nên nghĩ đến hậu quả trước khi làm!
“Trinh tiết của người con gái là rất quí giá. Nó là một trong những tiêu chí đánh giá phẩm hạnh của người phụ nữ. Tuy nhiên, không phải bao giờ tiêu chí đó cũng được đặt lên hàng đầu. Vì vậy mà tuỳ từng hoàn cảnh để xem xét. Nhưng các bạn trẻ cũng nên nghĩ tới hậu quả của việc quan hệ tình dục trước hôn nhân trước khi bước chân vào đó”.

Đáng để suy ngẫm 
Dù đã xa rồi cái thời phong kiến cổ hủ, bó buộc ngưòi phụ nữ với "tam tòng tứ đức" nhưng trong xã hội hiện đại ngày nay vẫn còn những tư tưởng hẹp hòi về vấn đề trinh tiết của người phụ nữ . Điều đó cũng dễ hiểu bởi người Á Đông chúng ta chịu ảnh hưởng rất lớn của tư tưởng Nho giáo. Nó đã ăn sâu vào nếp nghĩ của người Việt ta từ hàng nghìn năm nay, kể cả thế hệ cha chú của chúng ta. Lớp trẻ chúng ta sống trong thời kỳ hội nhập văn hoá rất mạnh nên việc tiếp thu những tư tưởng tiến bộ của phương Tây là điều tất yếu. Bởi vậy suy nghĩ của họ đã thoáng hơn rất nhiều so với thế hệ đi trước. Họ không còn quá coi trọng vấn đề trinh tiết nữa. Nhưng tôi nghĩ nếu vin vào đó để giải thích cho quan điểm cho răng mất hay còn không quan trọng là chưa thoả đáng. Người phụ nữ không biết quý trọng trinh tiết của mình, dễ dàng đánh mất nó, rồi lại dùng 2 chữ "tình yêu" để bao biện cho hành động của mình là điều khó chấp nhận. Một tình yêu đẹp phải đến từ sự trân thành và trân trọng lẫn nhau và biết giữ gìn cho nhau thì tình yêu đó mới bền vững được.
Nói như thế không có nghĩa là tôi coi thường hay khinh rẻ những người phụ nữ,mà vì 1 lí do nào đó, họ đã đánh mất đi cái vẫn được coi là quý giá nhất của họ. Họ vẫn đáng được đón nhận và trân trọng nếu họ biết đứng dậy sau khi vấp ngã, sống tích cực và yêu đời hơn. Điều quan trọng nhất là họ phải biết trân trọng chính bản thân họ hơn. Nhận ra sai lầm, có nghị lực và can đảm đứng dậy khi vấp ngã, biết quý trọng bản thân, trân thành và thẳng thắn thì tôi tin người phụ nữ ấy vẫn sẽ được nhiều người yêu mến và quý trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét