Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

chiếc khóa trinh tiết


phu nu thoi trung co


Ngày xưa để bảo vệ mình khỏi bị xâm phạm tình dục hoặc những ông chồng muốn an tâm rằng vợ mình không ngoại tình không quan hệ tình dục bừa bãi thì họ đã có biện pháp an toàn đó là sử dụng chiếc khóa trinh tiết. Chiếc khóa này được xuất hiện lần đầu tiên tại Ý vào thế kỉ 14 sau đó lan rộng ra các nước châu Âu vào thời trung cổ và nó rất được thịnh hành, chiếc khóa này đã vô hình chung đã phản ánh được sự bất công của người phụ nữ trước nam giới. chiếc khóa này có mục đích là tránh cho phụ nữ quan hệ bừa bãi. Tuy nhiên nó cũng được sử dụng để bảo vệ người phụ nữ khỏi bị cưỡng hiếp hoặc những cám dỗ. Một số chiếc khóa khác được thiết kế để ngăn trình trạng thủ dâm. Vào thế kỷ 19 thì chiếc quần khóa trinh tiết được ra đời giúp cho phụ nữ tự vệ tránh được sự xâm hại của các ông chủ hoặc đồng nghiệp nam. 

Các loại khóa trinh tiết
khoa trinh tiet thoi trung co
Những chiếc khóa trinh tiết được làm chủ yếu bằng kim loại và da thú. Khóa trinh tiết có nhiều kiểu dáng khác nhau, song phổ biến nhất gồm 2 mảnh kim loại, với 1 hoặc 2 lỗ hổng dùng cho việc đi vệ sinh. Quần khóa trinh tiết thường có lớp độn để tránh kim loại tiếp xúc trực tiếp lâu dài với da. Những lớp độn phải được thay thường xuyên, vì thế không thể đeo khóa trinh tiết trong thời gian dài liên tục mà không tháo. Nếu mặc trong thời gian dài, loại quần này có thể gây nhiễm trùng đường sinh dục, làm trầy da, dẫn tới nhiễm trùng và thậm chí gây nguy hiểm tới tính mạng. Chiếc khóa trinh tiết có lẽ bắt nguồn từ mong muốn của các ông chồng. Để an tâm ra chiến trường hay đi công tác, họ đã khóa cơ quan sinh dục vợ rồi mang theo chìa khóa.
Sau này, va mang trinh, do choi tinh duc, am dao gia, phau thuat tham my khi chiếc khóa trinh tiết đã thịnh hành trong đời sống, thì nó không mang ý nghĩa gông cùm phụ nữ nữa, mà lại là vật trang sức sang trọng hoặc mang ý nghĩa thủ tiết, khiến phẩm giá người phụ nữ được nâng cao. Những chiếc khóa trinh tiết là một vật xa xỉ, được làm bằng ngà voi, vàng, bạc, với những hoa văn tinh xảo. Phụ nữ quý tộc úp mở khoe khóa trinh tiết không những khoe phẩm giá, đạo hạnh, mà còn khoe sự giàu sang, đẳng cấp. Các bà mẹ của những thiếu nữ quý tộc thường đeo khóa trinh tiết cho con gái của mình từ khi mới 10 tuổi để tăng giá trị cho con. Chiếc khóa trinh tiết quái gở đâu chỉ tồn tại ở các nước châu Âu mà còn ẩn hiện trong cuộc sống của phụ nữ Ấn Độ.

Bảo tàng trưng bài hiện vật bao tang Prague
Giờ đây, những chiếc khóa trinh tiết chỉ còn nằm trong các bảo tàng ở khắp châu Âu. Bảo tàng Dụng cụ tình dục Prague ở Séc là nơi trưng bày đủ loại thiết bị tình dục. Bảo tàng này nổi tiếng với bộ sưu tập quần khóa trinh tiết đa dạng, từ cổ đến hiện đại. Đặc biệt, bảo tàng còn trưng bày cả những chiếc khóa “trinh” cho nam giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét