Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

RAO BÁN TRINH TIẾT


Trinh tiết được xem là cái quý giá nhất của người phụ nữ. ngày xưa ông bà ta thường ví nó giống như cái ngàn vàng không gì có thể mua được, và nó cũng được đùng để đánh giá phẩm hạnh của con người. Thậm chí, ở nhiều nơi, những người con gái mất trinh khi chưa chồng đều bị xử những hình phạt năng nề, thậm chí là cạo đầu bôi vôi. Có những người vợ nguyện gìn giữ trinh tiết cho chồng ngay cả khi chồng đi chiến tranh không về được. Có những người cả đời không dám qua lại với ai thậm chí họ đã quá muộn chồng và chấp nhận cảnh ở vậy bao năm. Tuy nhiên thật đáng buồn khi mà xã hội ngày nay với cơm áo gạo tiền, đồng tiền lúc nào cũng được xem trọng hơn cả. Việc những cô gái râm ra lên các trang mạng để bán trinh ngày càng nhiều. thật đáng buồn cho những cô gái này, họ chỉ biết có đồng tiền và có thể đánh đổi nhân cách phẩm hạnh của mình để có được những đồng tiền đó. Nhưng bên cạnh đó một số người đàn ông cũng xem trinh tiết phụ nữ chỉ là một món quà mà phụ nữ phải dành tặng cho những người đàn ông thôi. Điều này giống như một sự mất mát lớn về nhân cách, phẩm chất, nhất là giá trị của cái gọi là sự đoan chính, chính chuyên. 

Đàn ông xem nhẹ trinh tiết 
dan ong xem nhe trinh tietTừ thời xa xưa, trinh tiết được coi là thứ quan trọng nhất của người phụ nữ. Thậm chí, ở nhiều nơi, những người con gái mất trinh khi chưa chồng đều bị xử những hình phạt năng nề, thậm chí là cạo đầu bôi vôi. Có những người vợ nguyện gìn giữ trinh tiết cho chồng ngay cả khi chồng đi chiến tranh không về được. Có những người cả đời không dám qua lại với ai thậm chí họ đã quá muộn chồng và chấp nhận cảnh ở vậy bao năm. Từ thời xa xưa, trinh tiết được coi là thứ quan trọng nhất của người phụ nữ. Thậm chí, ở nhiều nơi, những người con gái mất trinh khi chưa chồng đều bị xử những hình phạt năng nề, thậm chí là cạo đầu bôi vôi. Có những người vợ nguyện gìn giữ trinh tiết cho chồng ngay cả khi chồng đi chiến tranh không về được. Có những người cả đời không dám qua lại với ai thậm chí họ đã quá muộn chồng và chấp nhận cảnh ở vậy bao năm. Nhưng thời nay thật đáng buồn khi mà người đàn ông xem nhẹ chữ trinh. Mới đây, trên một trang điện tử có đăng một bài viết về việc, một người đàn ông thú nhận đã từng ngủ với 20 cô gái, nhưng đáng nói thay là trong số ấy, không một cô gái nào còn trinh. Và vô tình, lẽ ra, người ngủ với 20 cô gái ấy sẽ bị người khác chê cười, khó chịu, lên án nhưng cuối cùng, tội lỗi lại đổ về các cô gái chỉ vì họ không còn trinh. Thế là đùng một cái, người đàn ông ấy xoay chuyển được tình thế. Lẽ ra, anh ta phải là người bị mọi người soi xét, tại sao lại ngủ với những 20 cô gái thì lập tức, dư luận lại xôn xao việc khác, đó là bàn về chữ trinh. Và chẳng phải vơ đũa cả nắm, nhưng những người đàn ông khác sẽ gật đầu, ừ à rằng: ừ nhỉ, hóa ra kiếm được phụ nữ còn trinh bây giờ còn khó hơn mò kim đáy bể. Dù rằng, đó chỉ là việc con sâu làm rầu nồi canh, nhưng cũng đã khiến người ta đánh giá thấp nhân phẩm, đạo đức của những người con gái. Đàn ông muốn lấy vợ còn trinh, nhưng họ chẳng biết được, cô gái nào thật sự còn hay mất. Có khi ‘thử’ xong rồi, họ lại tính tới chuyện bỏ rơi vì phát hiện ra người yêu mình không còn trong trắng nữa. Nếu thật sự như thế, quả thật người đó rất phũ phàng và không xứng dáng là người đàn ông chân chính. Tình yêu không phải chỉ dựa vào chữ trinh mà có được. 

Nhưng tại sao các anh không tự hỏi, những cô gái anh ngủ tới là thuộc kiểu người nào? Hay anh chỉ tìm tới những quán bar, những nhà hàng và gặp nhầm những cô gái làng chơi. Còn những người phụ nữ họ thật sự đoan chính, thật sự giữ gìn bản thân, liệu các anh có gặp được không? Mà nếu gặp được, chắc chắn họ cũng chẳng thể dễ dàng trao thân cho những người đàn ông chỉ biết tới mĩ sắc và dục vọng như thế. 

gai ban trinhĐáng buồn con gái rao bán trinh 
Đáng buồn thay, gần đây, người ta còn bắt gặp hiện tượng rao bán trinh tiết.  
va mang trinhdo choi tinh ducam dao giaphau thuat tham myCái thứ mà người phụ nữ cần giữ gìn nhất, cần coi trọng nhất, và cũng là cái mà cánh mày râu luôn mong đợi trong đêm tân hôn lại được rao bán lộ liễu. Vậy thử hỏi giá trị ở đâu, nhân phẩm ở đâu? Người ta còn tin vào cái được gọi là còn và mất? Thật không công bằng cho những cô gái thự sự trong sáng, cố gắng gìn giữ bản thân trong cái xã hội ảo ảo thực thực này. Cứ đánh mất rồi lại hàn lại gắn, vậy thử hỏi, sự gìn giữ còn ý nghĩa nữa hay không? Rồi từ sự hoài nghi ấy, có người còn không tin rằng người yêu mình còn trinh. Hoặc có những cô gái đã quá cái tuổi trẻ mà còn giữ được sự trong trắng cũng không lấy được niềm tin ở cánh đàn ông. Hoặc khi còn giữ được, họ lại bị nghi ngờ đó là sản phẩm của sự nhân tạo. Điều đó mới đáng buồn. Bởi con người đã bị hoài nghi… Thế nên, những người đàn ông đánh giá phụ nữ gần như không còn trinh tiết trước khi lấy chồng thì đừng vội vàng kết luận. Bởi rất có thể, những người đoan chính kia đang ở một nơi nào đó bạn chưa tìm thấy. Và những người đã mất trinh cũng vì một hoàn cảnh nào đó mà không giữ nổi mình. Vì vậy, hãy đánh giá một con người khi ta đã thực sự hiểu họ, đừng hời hợt bên ngoài rồi vội vàng kết luận.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét